ผลแบตมินตัน รัชนก อินทนนท์ พบ ไท่ ซื่อ หยิง

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 21 ของโลก เอาชนะ ต่าย ไท่ ซื่อ หยิง มือ 3 ของโลก จากไต้หวัน 2-0 เกม

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 21 ของโลก เอาชนะ “ต่าย” ไท่ ซื่อ หยิง มือ 3 ของโลก จากไต้หวัน 2-0 เกม (21-19, 21-15) ในการแข่งขันรอบแรก กลุ่มอี ของโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ทำให้คว้าแชมป์กลุ่มและผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ความประทับใจหลังเกม รัชนก อินทนนท์ พบ ไท่ ซื่อ หยิง

หลังจบเกม มีภาพอันน่าประทับใจมากมายเกิดขึ้น เช่น ชอตที่ทั้งคู่หลั่งน้ำตาให้กัน เนื่องจากโอลิมปิกครั้งนี้ต่างก็อาจเป็นครั้งสุดท้ายของเธอทั้งสองคน รัชนกได้กล่าวว่า “ต่ายเองก็ทุ่มเทพอสมควร จังหวะไหนไปได้ ก็ทุ่มวิ่งไปเล่นทุกลูก ถึงแม้ร่างกายต่ายจะไม่เต็มร้อยจากอาการบาดเจ็บที่รบกวน แต่เห็นว่าเขาเองสู้ด้วยใจ ส่วนตัวเอง ยังดีที่วันนี้สามารถควบคุมสติได้ดี”

ความคาดหวังและความมั่นใจ

รัชนก ได้กล่าวว่า “สำหรับตัวหนูเอง หนูคิดว่า ถ้าเราผ่านวันนี้ได้ ก็น่าจะผ่านรอบต่อไปได้ ส่วนคู่แข่งขันที่คาดว่าน่าจะเจอในรอบ 16 คน ไม่ว่าจะเป็น ตุนจุง หรือ คิม กาอึน มองว่า เจอใครก็ได้ และมองว่าถ้าต้องการจะคว้าเหรียญ ไม่ว่าเจอใคร เราก็ต้องพร้อมที่จะเจอ และต้องเอาชนะให้ได้”

มิตรภาพระหว่างสองนักกีฬา

นอกจากการแสดงความยินดีและกอดกันระหว่างรัชนกและไท่ ซื่อ หยิง อีกหนึ่งภาพประทับใจคือการที่ไท่ ซื่อ หยิง ได้ซับซับการไหว้ขอบคุณ 4 ทิศของรัชนก การกระทำนี้ทำให้ไท่ ซื่อ หยิง เริ่มทำการไหว้ขอบคุณ 4 ทิศทุกครั้งหลังจากแข่งขันเสร็จ ไม่ว่าจะเป็นการแพ้หรือชนะ

โพสต์ภาพและความรู้สึกในโซเชียลมีเดีย

รัชนก ได้โพสต์รูปภาพของเธอที่สวมกอดกับไท่ ซื่อ หยิง ผ่านสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับแคปชั่นว่า “เธอเปรียบเหมือนดั่งกระจกที่คอยสะท้อนภาพของฉันตลอดมา ฉันอยากจะขอให้ร่างกายของเธอหายในเร็ววัน และหวังว่าสักวันเราจะได้พบกันอีกนะ”

สรุป

รัชนก อินทนนท์ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ และจะรอพบผู้ชนะจากรอบ 16 คน ระหว่าง เกรกอเรีย มาริสกา ตุนจุง หรือ คิม กา อึน ขณะที่ ไท่ ซื่อ หยิง ตกรอบแรกและอำลาวงการแบดมินตันในโอลิมปิกครั้งนี้อย่างเป็นทางการ