ผลบอล ชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ ไทย พบ ออสเตรเลีย

การแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ที่สนาม มานาฮาน สเตเดียม ประเทศอินโดนีเซีย

การแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ที่สนาม มานาฮาน สเตเดียม ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2567 จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 และออสเตรเลียชนะการดวลจุดโทษ 9-8 คว้าแชมป์ไปครอง

สรุปการแข่งขัน ไทย พบ ออสเตรเลีย

  • นาทีที่ 33
    ไทยขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่แนวรับออสเตรเลียพลาด และเป็น ปรเมศ ละอองดี ที่ฉกบอลไปยิงให้ไทยขึ้นนำ
  • ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+3
    ออสเตรเลียตีเสมอ 1-1 จากจังหวะยิงไกลของ ควินน์ แม็คนิโคล

ครึ่งหลังไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมเสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินแชมป์ด้วยการยิงจุดโทษ ผลปรากฏว่าออสเตรเลียยิงแม่นยำกว่า ชนะไปด้วยสกอร์รวม 9-8 คว้าแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ไปครอง

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม ไทย พบ ออสเตรเลีย

  • ทีมชาติไทย U16 (4-3-3)
    ศุภกร พูลผล (GK), ภูริพันธ์ โพธิ์ทอง, ภูริณัฐ พูลกำลัง, ศุภวิชญ์ ผสม, ดนุพล บุบผา (C), ณัฐกิตติ์ โพธิ์ศรี, ชัยวัฒน์ เงินมา, ปรเมศ ละอองดี, สรกฤช แก้วศรี, ศิวกร พลสรรค์, คณพศ อินทะสิงห์
  • ทีมชาติออสเตรเลีย U16
    รายชื่อผู้เล่นไม่มีระบุในบทความ

การวิเคราะห์บอลไทย พบ ออสเตรเลีย

ทีมชาติไทย U16

  • จุดแข็ง: การเล่นที่มีความสามารถในการใช้จังหวะผิดพลาดของคู่แข่งเพื่อทำประตู การเล่นที่มีความมุ่งมั่นและมีการสร้างโอกาสในการทำประตูจากจังหวะโต้กลับ
  • จุดอ่อน: การป้องกันในช่วงทดเวลาเจ็บที่ทำให้เสียประตูตีเสมอ ความสามารถในการควบคุมเกมในช่วงเวลาที่สำคัญและการยืนเกมรับที่ต้องปรับปรุง

ทีมชาติออสเตรเลีย U16

  • จุดแข็ง: ความสามารถในการยิงไกลและการใช้โอกาสในการทำประตูที่มีความแม่นยำ การเล่นที่มีความมุ่งมั่นและการไม่ยอมแพ้จนถึงช่วงท้ายเกม
  • จุดอ่อน: การเสียบอลในจังหวะสำคัญและการป้องกันที่ยังไม่แน่นอน

สรุป
การแข่งขันนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถและความมุ่งมั่นของทั้งสองทีม ทีมชาติไทยมีการเล่นที่ดีแต่ต้องปรับปรุงในการยืนเกมรับในช่วงท้ายเกม ส่วนออสเตรเลียมีความแข็งแกร่งในการเล่นจนถึงนาทีสุดท้ายและความสามารถในการยิงจุดโทษที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้พวกเขาคว้าแชมป์ไปครอง

สำหรับทีมชาติไทย U16 จะเดินทางกลับประเทศไทยและเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่จังหวัดชลบุรี ในช่วงระหว่างวันที่ 23-27 ตุลาคม 2567 โดยไทยอยู่ร่วมสายกับ อินเดีย, บรูไน และ เติร์กเมนิกสถาน