ผลบอล ยูโร 2024 กลุ่ม E เบลเยียม พบ ยูเครน

การแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2024 กลุ่ม E คู่ระหว่าง เบลเยียม พบ ยูเครน ที่สนาม สตุ๊ตการ์ท อารีน่า เมื่อคืนวันพุธที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม

การแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2024 กลุ่ม E คู่ระหว่าง เบลเยียม พบ ยูเครน ที่สนาม สตุ๊ตการ์ท อารีน่า เมื่อคืนวันพุธที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม

สรุปการแข่งขันเบลเยียม พบ ยูเครน

  • นาทีที่ 6
    เบลเยียมได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลให้ โรเมลู ลูกากู หลุดเข้าไปยิงแต่ไม่ผ่านมือ อนาโตลี ตรูบิน
  • นาทีที่ 33
    เบลเยียมมาได้ฟรีคิกระยะกว่า 20 หลา เควิน เดอ บรอยน์ หลอกยิงเสาแรกแต่บอลโค้งเข้าข้างตาข่าย หมดครึ่งแรกยังเสมอ 0-0
  • นาทีที่ 63
    เบลเยียมทำเกมบุก เควิน เดอ บรอยน์ ไหลให้ โรเมลู ลูกากู ลากจี้เข้าเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้ายแต่บอลเบาไป อนาโตลี ตรูบิน รับได้สบาย
  • นาทีที่ 73
    เบลเยียมเกือบได้ประตู ยานนิค การ์ราสโก้ กดเต็มข้อ อนาโตลี ตรูบิน ปัดไว้ได้ บอลไปเข้าทาง เฌเรมี่ โดกู ยิงซ้ำแต่ยังติดบล็อกกองหลัง

จบเกม เบลเยียมเสมอกับยูเครน 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม ทำให้เบลเยียมจบอันดับ 2 ของกลุ่ม ขณะที่ยูเครนกระเด็นตกรอบ

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีมเบลเยียม พบ ยูเครน

  • ยูเครน (4-3-3): อนาโตลี ตรูบิน – โอเล็กซานเดอร์ ติมชิค, อิลลีย่า ซาบาร์นี่, โอเล็กซานเดอร์ ซวาต็อค, มิโกล่า มัตวิเยนโก้, วิตาลี่ มิโคเลนโก้ – จอร์จี้ ซูดาคอฟ, โวโลดิมีร์ บราจโก้, มิโกล่า ชาปาเรนโก้ – อาร์เต็ม ดอฟบิค, โรมัน ยาเรมชุค
  • เบลเยียม (4-2-3-1): คูน คาสเทลส์ – ยาน แฟร์ทองเก้น, เวาต์ ฟาส, อาร์กตูร์ เตอ๊าต, ติโมตี กัสตาญ – ยูริ ตีเลอมันส์, อมาดู โอนาน่า – เฌเรมี่ โดกู, เควิน เดอ บรอยน์, เลอันโดร ทรอสซาร์ – โรเมลู ลูกากู

การวิเคราะห์บอลเบลเยียม พบ ยูเครน

เกมนี้แสดงให้เห็นถึงการเล่นที่ระมัดระวังของทั้งสองทีม ทั้งในด้านการป้องกันและการสร้างโอกาสในการทำประตู

เบลเยียม

  • จุดแข็ง: การเล่นของ เควิน เดอ บรอยน์ ที่เป็นหัวใจในเกมรุกและการสร้างโอกาสให้กับทีม การประสานงานกับ โรเมลู ลูกากู และ เฌเรมี่ โดกู ทำให้ทีมมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง
  • จุดอ่อน: การจบสกอร์ที่ยังขาดความเฉียบคม และการเล่นในแดนกลางที่ยังขาดความราบรื่นในบางจังหวะ

ยูเครน

  • จุดแข็ง: การป้องกันที่เหนียวแน่นและการเซฟที่ยอดเยี่ยมของ อนาโตลี ตรูบิน ที่สามารถป้องกันประตูได้หลายครั้ง การเล่นที่มีความพยายามและมุ่งมั่นในการต้านทานการบุกของเบลเยียม
  • จุดอ่อน: การสร้างโอกาสในการทำประตูที่ยังไม่เพียงพอและการเล่นที่ยังขาดความแน่นอนในบางจังหวะ

สรุป การเสมอในนัดนี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทั้งสองทีมในด้านการป้องกัน แต่ยังต้องปรับปรุงในด้านการจบสกอร์เพื่อให้มีโอกาสมากขึ้นในการแข่งขันในรอบต่อไป เบลเยียมต้องเพิ่มความแม่นยำในการทำประตูและเสริมความราบรื่นในแดนกลาง ขณะที่ยูเครนต้องเสริมความแข็งแกร่งในการสร้างโอกาสและเพิ่มความแน่นอนในการเล่น