ผลการแข่งขัน ฟุตบอล ยูโร 2024 กลุ่ม D ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์

การแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2024 กลุ่ม D คู่ระหว่าง ฝรั่งเศส พบกับ โปแลนด์ ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม

ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์

การแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2024 กลุ่ม D คู่ระหว่าง ฝรั่งเศส พบกับ โปแลนด์ ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม

สรุปการแข่งขัน ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์

  • นาทีที่ 19
    ฝรั่งเศสได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ลากบอลเข้าหาเขตโทษก่อนเปิดให้ อุสมาน เดมเบเล่ ซัดเต็มๆ แต่ ลูคัส สโครุพสกี้ พุ่งเซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม
  • นาทีที่ 34
    โปแลนด์เกือบได้ประตูจากจังหวะที่ พิโอเตอร์ ซีลินสกี้ เปิดบอลให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โหม่งบอลหลุดเสาไปนิดเดียว หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0
  • นาทีที่ 56
    ฝรั่งเศสได้ประตูนำ 1-0 จากจังหวะที่ อุสมาน เดมเบเล่ โดนทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็น คีลิยัน เอ็มบัปเป้ สังหารเข้าไปไม่พลาด
  • นาทีที่ 79
    โปแลนด์ได้จุดโทษคืนจากการที่ ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่ ทำฟาวล์ คาโรล ชวิเดอร์สกี้ ในเขตโทษ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยิงจุดโทษไปติดเซฟ ไมค์ เมนญอง แต่กรรมการให้ยิงใหม่และครั้งนี้ เลวานดอฟสกี้ ยิงเข้าไปไม่พลาด ทำให้โปแลนด์ตีเสมอ 1-1

จบเกม ฝรั่งเศสทำได้แค่เสมอกับโปแลนด์ 1-1 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม ทำให้ฝรั่งเศสเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ส่วนโปแลนด์ตกรอบด้วยการมีเพียงแต้มเดียว

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีมฝรั่งเศส พบ โปแลนด์

  • ฝรั่งเศส (4-3-3): ไมค์ เมนญอง – ชูลส์ กุนเด้, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ – โอเรเลียง ชูอาเมนี่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, อาเดรียง ราบิโอต์ – อุสมาน เดมเบเล่, คีลิยัน เอ็มบัปเป้, บรัดเล่ย์ บาร์กโกล่า
  • โปแลนด์ (3-4-2-1): ลูคัส สโครุพสกี้ – ยาน เบ็ดนาเร็ค, พาเวล ดาวิโดวิช, ยาคุบ คิวิออร์ – เพรมีสลาฟ ฟรานคอฟสกี้, ยาคุบ โมเดอร์, พิโอเตอร์ ซีลินสกี้, นิโกล่า ซาเลฟสกี้ – เซบาสเตียน ซีมานสกี้, แคชเปอร์ อูร์บานสกี้ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

การวิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์

เกมนี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทั้งสองทีมในด้านการป้องกันและการเล่นที่เข้มข้น

ฝรั่งเศส

  • จุดแข็ง: การเล่นของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่สร้างโอกาสในการทำประตูได้มากมาย การที่ อุสมาน เดมเบเล่ ถูกทำฟาวล์ในเขตโทษนำไปสู่ประตูของเอ็มบัปเป้
  • จุดอ่อน: การจบสกอร์ที่ยังขาดความเฉียบคม และการป้องกันที่ต้องระมัดระวังในช่วงท้ายเกม

โปแลนด์

  • จุดแข็ง: การป้องกันที่เหนียวแน่นและการเซฟที่ยอดเยี่ยมของ ลูคัส สโครุพสกี้ การเล่นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ยังเป็นหัวใจของทีมและสามารถสร้างโอกาสได้
  • จุดอ่อน: การสร้างโอกาสในการทำประตูที่ยังไม่เพียงพอ และการเสียจุดโทษที่ไม่ควรเกิดขึ้น

สรุป: การเสมอในนัดนี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทั้งสองทีม แต่ทั้งสองทีมยังต้องปรับปรุงในด้านการจบสกอร์เพื่อให้มีโอกาสมากขึ้นในการแข่งขันในรอบต่อไป โดยเฉพาะฝรั่งเศสที่มีศักยภาพในการเล่นเกมรุกที่ดีกว่า ขณะที่โปแลนด์ต้องเสริมความแม่นยำในการสร้างโอกาสเพื่อไม่ให้พลาดการทำประตูในอนาคต