ดราม่า หลังจบการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ประเทศไทย จบลงด้วยชัยชนะของทีมชาติอิตาลีที่เอาชนะญี่ปุ่น 3-1 เซต

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ประเทศไทย จบลงด้วยชัยชนะของทีมชาติอิตาลีที่เอาชนะญี่ปุ่น 3-1 เซต (25-17, 25-17, 21-25 และ 25-20) คว้าแชมป์สมัยที่สองในประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตามเกิดกระแสดราม่าในช่วงพิธีมอบเหรียญรางวัล ที่มีการนำ “ทัพนักตบลูกยางสาวไทย” มาเป็นผู้เชิญรางวัลให้กับทีมที่ชนะเลิศ

มีแฟนลูกยางบางกลุ่มแสดงความไม่พอใจและมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรตินักกีฬาไทย โดยมีความคิดเห็นเช่น “รู้สึกแปลกๆ ทำไมต้องให้นักกีฬาของเรามาทำอะไรแบบนี้”, “นักกีฬาควรเป็นนักกีฬาไม่ต้องมาทำอะไรแบบนี้”, “สงสารนักกีฬาไทยต้องมาทำอะไรแบบนี้”, “แนวคิดของใครตลกมากๆ”, และ “ไม่ชอบสุดๆ นี่นักกีฬาทีมชาติไทยนะ”

ในขณะที่แฟนลูกยางอีกส่วนกลับชื่นชมไอเดียนี้ โดยมีความคิดเห็นเช่น “ประทับใจจริงๆ ไทยแลนด์ทำถึง”, “ไอเดียบรรเจิดเอาสาวไทยมาเชิญรางวัล”, “แนวคิดดีเอานักกีฬามาถือพานมอบเหรียญ”, และ “นักกีฬาไทยสวยบรรยากาศเต็มไปด้วยความน่ารัก”

สำหรับผลงานของ “ทัพนักตบลูกยางสาวไทย” ในปีนี้ ชนะเพียงแค่ 3 เกม และแพ้ไปถึง 9 นัดจากการลงเล่น 12 นัด ทำให้จบอันดับ 13 ของตาราง

อย่างไรก็ตามยังได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพ แต่สุดท้ายก็แพ้ให้กับบราซิลในรอบก่อนรองชนะเลิศ ยุติเส้นทางไว้ที่รอบ 8 ทีม

วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024