นักศึกษาเวียดนาม แชร์ประสบการณ์ เช่าห้องในฮ่องกง 4 ตร.ม.

ข่าวต่างประเทศ หลังจากคลิปวิดีโอของเขาถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย หลายคนชื่นชมว่าห้องเล็กๆ นี้ดูสะดวกสบายและโปร่งสบายมากขึ้นเพราะมีแสงแดดส่องถึง

ฮ่องกง เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องอสังหาริมทรัพย์ที่แพงที่สุดในโลก โดยเฉพาะห้องเช่าขนาดเล็กที่มักถูกเรียกว่า “บ้านโลงศพ” หรือ “บ้านกรง” เนื่องจากมีขนาดเพียง 3-4 ตารางเมตร แต่มีค่าเช่าที่สูงมาก ล่าสุด นักศึกษาทุนจากเวียดนามได้ออกมารีวิวชีวิตของเขาในฮ่องกง ซึ่งต้องอาศัยอยู่ในห้องเช่าขนาดเล็กด้วยราคาที่สูงลิ่ว

ค่าเช่าที่สูงในห้องขนาดเล็กเพียง 4 ตร.ม.

ข่าวต่างประเทศ “A SÍNG ĐI ĐẠI HÀN” ยูทูบเบอร์ชาวเวียดนาม ได้เล่าเรื่องราวของการเช่าอพาร์ทเมนท์ขนาด 4 ตารางเมตรในฮ่องกง ซึ่งเขาต้องจ่ายค่าเช่าถึง 25 ล้านดองเวียดนาม หรือประมาณ 32,800 บาทต่อเดือน แม้ว่าห้องจะเล็กมากและต้องแชร์พื้นที่กับคนอื่นอีก 3 คน แต่นักศึกษาหนุ่มก็ยังคงพอใจเพราะห้องนี้ตอบโจทย์ความต้องการทั้งหมดของเขา

ภายในห้องพักมีเพียงเตียง โต๊ะ และตู้ ซึ่งออกแบบมาให้พอดีเพื่อประหยัดพื้นที่ โดยพื้นที่ห้องน้ำและห้องครัวอยู่ด้านนอกและต้องใช้ร่วมกับผู้อยู่อาศัยคนอื่นๆ นักศึกษายังได้เปิดเผยว่าตนเองไม่เคยมีปัญหาในการอยู่ห้องเล็กๆ แบบนี้ แถมยังสามารถใช้ห้องน้ำวันละสองครั้งได้อย่างไม่มีอุปสรรค

แสงแดดส่องถึง แม้พื้นที่จำกัด

แม้ขนาดห้องจะเล็ก แต่หนึ่งในเหตุผลที่นักศึกษาหนุ่มเลือกพักที่นี่ก็คือแสงแดดที่ส่องเข้ามาภายในห้อง เขาระบุว่าเคยไปดูอพาร์ทเมนต์อื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่กว่า แต่ไม่มีแสงแดดส่องเข้ามาทำให้บรรยากาศไม่สดใส เขาจึงตัดสินใจเลือกห้องเล็กๆ นี้แทนเพราะมีหน้าต่างบานใหญ่และได้รับแสงธรรมชาติ

ความคิดเห็นจากชาวเน็ตต่อชีวิตใน “บ้านโลงศพ”

ข่าวต่างประเทศ หลังจากคลิปวิดีโอของเขาถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย หลายคนชื่นชมว่าห้องเล็กๆ นี้ดูสะดวกสบายและโปร่งสบายมากขึ้นเพราะมีแสงแดดส่องถึง อย่างไรก็ตาม หลายคนก็ตั้งข้อสังเกตว่าค่าเช่าในฮ่องกงสูงมากเกินกว่าที่คาดคิด โดยมีความคิดเห็นหนึ่งระบุว่า “ในเวียดนาม คุณอาจเช่าบ้านพร้อมสนามหญ้าได้ในราคานี้”

บทสรุป
การใช้ชีวิตในฮ่องกง แม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายสูง โดยเฉพาะเรื่องที่พัก แต่การเลือกที่พักที่มีแสงแดดส่องถึงและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม อาจช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความพอใจในชีวิตประจำวันได้