ชาวเวียดนาม แชร์ทริก ทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วม

ข่าวต่างประเทศ เผยเคล็ดลับที่สามารถทำให้บ้านกลับมาสะอาดหมดจดโดยไม่ต้องใช้แรงหรือเวลาเยอะ วิธีนี้คือการใช้ประโยชน์จากน้ำท่วมในการทำความสะอาดบ้าน

ทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วม

ข่าวต่างประเทศ เมื่อเว็บไซต์ SOHA ของเวียดนามรายงานวิธีทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วมที่กำลังเป็นที่นิยม คู่สามีภรรยาชาวเวียดนามจากจังหวัดเตวียนกวาง ได้เผยเคล็ดลับที่สามารถทำให้บ้านกลับมาสะอาดหมดจดโดยไม่ต้องใช้แรงหรือเวลาเยอะ วิธีนี้คือการใช้ประโยชน์จากน้ำท่วมในการทำความสะอาดบ้าน โดยไม่ต้องรอให้น้ำลดจนแห้งสนิท

วิธีการทำความสะอาดโดยใช้ประโยชน์จากน้ำท่วม

สองสามีภรรยารายนี้เล่าว่า เมื่อบ้านของพวกเขาถูกน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร พวกเขาเริ่มทำความสะอาดทันทีหลังจากน้ำเริ่มลดลง โดยใช้แปรงขัดเพื่อล้างโคลนที่ติดอยู่ตามประตู ตู้ครัว บันได และพื้นที่อื่น ๆ น้ำที่ท่วมเข้ามากลายเป็นตัวช่วยให้โคลนและสิ่งสกปรกไหลออกไปพร้อมกับระดับน้ำที่ลดลง หลังจากน้ำลด พวกเขาใช้น้ำสะอาดล้างบ้านอีกครั้ง ทำให้บ้านกลับมาสะอาดโดยไม่มีร่องรอยของโคลนเหลืออยู่

วิธีที่ได้รับการยอมรับและแนะนำในชุมชน

วิธีทำความสะอาดบ้านจากน้ำท่วมนี้ไม่เพียงแต่ได้ผลดี แต่ยังได้รับการยอมรับจากชาวเวียดนามหลายครอบครัว ซึ่งแนะนำวิธีนี้กันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในช่วงที่มีพายุและน้ำท่วม การใช้ประโยชน์จากน้ำท่วมเพื่อทำความสะอาดบ้านกลายเป็นวิธีที่ชาวบ้านยอมรับและนำไปปฏิบัติ เพื่อให้การทำความสะอาดบ้านเป็นเรื่องง่ายและไม่ต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมมาก