สนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย งดทำการบินทุกเที่ยวบิน

สนามบินแม่ฟ้าหลวง ล้อมรอบสนามบินทั้งทางด้านทิศใต้และทิศตะวันตก ท่วมถึงบ้านพักพนักงานทั้งหมด

สนามบินแม่ฟ้าหลวง

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 นาวาอากาศตรี ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ได้รายงาน สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณสนามบินแม่ฟ้าหลวง ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุว่าระดับน้ำจากแม่น้ำกกได้เพิ่มสูงขึ้น ล้อมรอบสนามบินทั้งทางด้านทิศใต้และทิศตะวันตก ท่วมถึงบ้านพักพนักงานทั้งหมด

นอกจากนี้ น้ำยังเข้ามาจากทางถนนที่มุ่งหน้ามาจากสโมสรเชียงราย ทำให้การเดินทางของผู้โดยสารในพื้นที่เป็นไปอย่างยากลำบากและไม่ปลอดภัย

คำแนะนำสำหรับผู้โดยสารและการยกเลิกเที่ยวบิน สนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

สำหรับผู้โดยสารที่มีแผนการเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังเชียงราย ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแนะนำว่าไม่ควรเดินทางในช่วงนี้ เนื่องจากพื้นที่สนามบินได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ ทำให้การออกจากสนามบินเป็นไปได้ยาก ในขณะที่สายการบินต่าง ๆ ก็ได้ยกเลิกเที่ยวบินหลายส่วน โดยเฉพาะสายการบินเวียตเจ็ทและไลอ้อนแอร์ที่ให้บริการเส้นทางนี้

ผู้โดยสารที่อยู่ในเชียงรายและต้องการเดินทางกลับกรุงเทพฯ ควรติดต่อสายการบินอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเที่ยวบินส่วนใหญ่ในช่วงนี้จะมุ่งเน้นการขนผู้โดยสารที่ตกค้างกลับกรุงเทพฯ ตามหลักการบริหารสาธารณภัย

สนามบินแม่ฟ้าหลวง

ประกาศจากท่าอากาศยานดอนเมืองและสุวรรณภูมิ

ในเวลาเดียวกัน ท่าอากาศยานดอนเมืองและสุวรรณภูมิได้ประกาศงดทำการบินของทุกสายการบินในประเทศที่มุ่งหน้าสู่สนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย โดยผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย หมายเลข 053-798-000