ราชตฤณมัยฯ ลุย Entertainment Complex พร้อมแผนกาสิโน

ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย หรือที่รู้จักกันในชื่อ “สนามม้านางเลิ้ง” ได้จัดการประชุมใหญ่และเปิดตัวโครงการ “The Royal Siam Haven”

ราชตฤณมัย

เปิดโครงการ 

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย หรือที่รู้จักกันในชื่อ “สนามม้านางเลิ้ง” ได้จัดการประชุมใหญ่และเปิดตัวโครงการ “The Royal Siam Haven” ซึ่งเป็นโครงการ Entertainment Complex ขนาดใหญ่ มูลค่าการลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท

แผนการพัฒนา Entertainment Complex

ดร.อริย์ธัช รัตนศุทธพบูลย์ รองประธานกรรมการอำนวยการและนายสนามราชตฤณมัยสมาคมฯ ได้ยืนยันว่าขณะนี้โครงการอยู่ในขั้นตอนการหาพื้นที่ที่เหมาะสม โดย Entertainment Complex นี้จะมีการบริการความบันเทิงหลากหลายประเภท อาทิ สนามม้า ศูนย์การเรียนรู้ Sport Complex ต่าง ๆ เช่น สนามกอล์ฟ สนามมวย สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ รวมถึงโรงแรม 6 ดาว โรงพยาบาล ยอร์ชคลับ ภัตตาคารหรู โรงละคร และกิจกรรมบันเทิงอื่น ๆ โดยมีเป้าหมายให้เป็นสถานบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

แผนการก่อสร้าง

การก่อสร้างจะถูกแบ่งเป็นเฟส โดยเฟสแรกจะเริ่มจากสนามม้า จากนั้นจะต่อด้วย Sport Complex และโรงแรม 6 ดาว ส่วนเฟสต่อไปจะเป็นสถานบันเทิงต่าง ๆ โดยคาดว่าโครงการทั้งหมดจะใช้เวลา 3-5 ปี และจะเริ่มเห็นโครงการเป็นรูปเป็นร่างในปี 2570 หากไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคในการดำเนินการ

แผนกาสิโนในอนาคต

ดร.อริย์ธัช ยังกล่าวถึงข่าวลือเรื่องกาสิโนว่า ปัจจุบันกฎหมายเกี่ยวกับคาสิโนยังไม่ผ่านการเห็นชอบ ดังนั้นโครงการกาสิโนยังไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม หากกฎหมายผ่านในอนาคต ก็อาจมีการพัฒนาโครงการกาสิโนด้วยเช่นกัน

ความคืบหน้าของกฎหมาย Entertainment Complex

คณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบในหลักการตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 และได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังศึกษาจัดทำร่างกฎหมายควบคู่กับการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร เพื่อรับฟังข้อคิดเห็น ปรับปรุงร่าง และเสนอให้คณะรัฐมนตรีต่อไป