น้ำท่วมเชียงราย วิกฤตหนัก รถตู้นักเรียนติดกลางน้ำ

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย ยังคงวิกฤตจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาชายแดนไทย-ลาว

น้ำท่วมเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย ยังคงวิกฤตจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาชายแดนไทย-ลาว ไหลทะลักลงสู่หลายพื้นที่ในอำเภอเทิงและอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย น้ำป่าที่ไหลบ่าเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน ทำให้เกิดปัญหาการสัญจรและความเสียหายอย่างมาก

คลิปน้ำท่วมเชียงรายสุดระทึก! รถตู้นักเรียนติดกลางน้ำ

เฟซบุ๊ก “ธนกฤต มาตย์ภูธร” ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ระทึกขวัญ เมื่อรถตู้นักเรียนพยายามฝ่าน้ำท่วมเพื่อพานักเรียนกลับบ้าน แต่ต้องติดอยู่กลางน้ำเนื่องจากน้ำท่วมลึกมาก นักเรียนและครูที่อยู่บนรถต่างตกใจอย่างมาก มีนักเรียนบางคนร้องไห้ด้วยความกลัว โชคดีที่มีคนเข้ามาช่วยอุ้มนักเรียนไปอยู่บนสันดอนใกล้ ๆ เพื่อรอเรือจากตำรวจน้ำมารับ ก่อนที่จะประสานผู้ปกครองให้มารับนักเรียนกลับบ้าน

สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอเทิงและเวียงแก่น เชียงราย

น้ำป่าที่ไหลท่วมในอำเภอเทิงและเวียงแก่น ส่งผลให้หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก น้ำที่ท่วมขยายเป็นวงกว้างทำให้ถนนหลายสายไม่สามารถใช้สัญจรได้ นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนจำนวนมากติดค้างอยู่ในโรงเรียนเวียงแก่นวิทยาคม เนื่องจากน้ำท่วมฉับพลันทำให้ไม่สามารถออกมาได้ ขณะนี้คณะครูได้จัดหาอาหารให้กับนักเรียนและดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือประชาชนและนักเรียน

ในขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมยังคงรุนแรง ทางหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในบ้าน และอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย มีการติดตั้งศูนย์พักพิงและเตรียมความพร้อมในการจัดการสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

สถานการณ์ในอำเภอเทิง เชียงราย ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และฝนยังคงตกไม่หยุด ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมมือกันในการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ รวมถึงเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นต่อเนื่องในวันข้างหน้า

อ่านเพิ่มเติม น้ำท่วมเชียงราย