อาลัย น้องอิคคิว เด็ก 7 ขวบ ที่กลายเป็นเจ้าชายนิทรา หลังลูกชิ้นติดคอ

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2556 ขณะที่น้องอิคคิวกำลังทานสุกี้ อยู่ๆ น้องก็ลงไปนอนดิ้นและร้องเนื่องจากลูกชิ้นปลาติดคอ พ่อแม่พยายามช่วยเหลือแต่ไม่สามารถเอาออกได้

น้องอิคคิว

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2567 น้องอิคคิว เด็กวัย 7 ขวบ ที่กลายเป็นเจ้าชายนิทราหลังเหตุการณ์ลูกชิ้นปลาติดคอ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลา 03.59 น. หลังจากต่อสู้กับภาวะสมองขาดออกซิเจนมากว่า 10 ปี

ข่าวน้องอิคคิว

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2556 ขณะที่น้องอิคคิวกำลังทานสุกี้ อยู่ๆ น้องก็ลงไปนอนดิ้นและร้องเนื่องจากลูกชิ้นปลาติดคอ พ่อแม่พยายามช่วยเหลือแต่ไม่สามารถเอาออกได้ จึงรีบพาไปโรงพยาบาล ใช้เวลา 7 นาทีกว่าจะถึงห้องฉุกเฉิน น้องอิคคิวหยุดหายใจ หมอช่วยเอาลูกชิ้นออกและปั๊มหัวใจอยู่ 4 นาที ชีพจรกลับมา แต่สมองของน้องขาดออกซิเจนไปนาน ส่งผลให้น้องไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้อีกต่อไป

การรักษาและจากไป

น้องอิคคิว ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ด้วยอาการเลือดออกในกระเพาะอาหาร แม้อาการดีขึ้นในช่วงแรก แต่ภาวะปอดติดเชื้อทำให้ไม่สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ครอบครัวตัดสินใจยุติการรักษาแบบประคับประคอง และในวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 ครอบครัวตัดสินใจถอดเครื่องช่วยหายใจออก น้องอิคคิวจากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 03.59 น.

พ่อตั้ม พ่อของน้องอิคคิว ซึ่งเป็นแอดมินเพจเฟซบุ๊ก “น้องอิคคิว” ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าและขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจมาตลอด ท่ามกลางความอาลัยของชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของน้องอิคคิวอย่างมากมาย