อัปเดตงาน WWDC 2024 มีอะไรใหม่บ้าง

งาน WWDC 2024 ที่จัดขึ้นเมื่อคืนนี้ มีการประกาศและเปิดตัวซอฟต์แวร์และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นจาก Apple โดยมีรายละเอียดสำคัญดังนี้

WWDC 2024

งาน WWDC 2024 ที่จัดขึ้นเมื่อคืนนี้ มีการประกาศและเปิดตัวซอฟต์แวร์และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นจาก Apple โดยมีรายละเอียดสำคัญดังนี้

iOS 18 ในงาน  WWDC 2024 

Apple ได้เปิดตัว iOS 18 ซึ่งมีฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ เช่น การเพิ่มการรองรับ RCS ในแอพ Messages ทำให้การสื่อสารระหว่างผู้ใช้ iPhone และ Android มีประสิทธิภาพมากขึ้น การเพิ่มการจัดการแบตเตอรี่ให้ดีขึ้น และการปรับปรุงแอพต่าง ๆ อย่าง Notes, Mail, Photos, และ Fitness ให้มีการทำงานที่รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ AI ใหม่ ๆ ที่ช่วยในการใช้งานในชีวิตประจำวัน

iPadOS 18 และ macOS 15

สำหรับ iPadOS 18 มีการเพิ่มแอพเครื่องคิดเลขที่หลายคนรอคอย ที่ช่วยในการจัดการโปรเจกต์ได้ง่ายขึ้น และสำหรับ macOS 15 มีการปรับปรุงหลายอย่าง เช่น แอพ Calculator ที่มีการบันทึกประวัติการใช้งาน และการรวมกับแอพ Notes ฟีเจอร์ Accessibility ใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการใช้งานได้ตามความต้องการ

watchOS 11 และ tvOS 18

watchOS 11 สำหรับ Apple Watch จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย เช่น การปรับปรุงการติดตามการนอนหลับ ​ รับ tvOS 18 จะมีการอัพเดทที่ทำให้การใช้งาน Apple TV มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การรองรับ FaceTime และการปรับปรุง Control Center

visionOS 2

Apple ยังได้ประกาศ visionOS 2 สำหรับ Apple Vision Pro โดยมีการเพิ่มฟีเจอร์ด้าน Accessibility เช่น Live Captions และ Smart Invert ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งการใช้งานตามความต้องการได้ดีขึ้น

การประกาศอื่น ๆ  ในงาน  WWDC 2024 

นอกจากนี้ยังมีการอัพเดทซอฟต์แวร์สำหรับ HomePod และการปรับปรุงแอพสำหรับนักพัฒนา เช่น Xcode และ Swift แต่ในปีนี้ Apple ไม่ได้เปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่ ๆ ในงาน WWDC 2024 เน้นไปที่การปรับปรุงและเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ ๆ เท่านั้น

งานนี้เต็มไปด้วยการประกาศและเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นที่ช่วยให้ผู้ใช้ Apple มีประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น และเราจะได้เห็นการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาใช้งานในผลิตภัณฑ์ของ Apple มากขึ้นในอนาคต​