อิหร่าน เร่งค้นหา เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีอิบราฮิม ระอีซี

อิหร่านกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีอิบราฮิม ระอีซี ที่ประสบปัญหาในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยยังไม่ทราบชะตากรรมของประธานาธิบดีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์

ประธานาธิบดีอิบราฮิม ระอีซี

อิหร่านกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีอิบราฮิม ระอีซี ที่ประสบปัญหาในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยยังไม่ทราบชะตากรรมของประธานาธิบดีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ป่าทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศใกล้กับเมืองจอลฟา ซึ่งมีสภาพอากาศเลวร้าย ทำให้การกู้ภัยเป็นไปอย่างยากลำบาก

ประธานาธิบดีระอีซีกำลังเดินทางไปยังจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออกเพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดเขื่อนกับประธานาธิบดีอาเซอร์ไบจาน แต่เฮลิคอปเตอร์ประสบกับปัญหาการลงจอดอย่างยากลำบาก รายงานระบุว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเข้าถึงพื้นที่แต่พบอุปสรรคจากฝนตกหนัก หมอกหนา และลมกระโชกแรง

สื่อรอยเตอร์รายงานว่าพบผู้โดยสารและลูกเรือบางส่วนแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันจากสภาเสี้ยววงเดือนแดงอิหร่าน ประธานาธิบดีอาเซอร์ไบจานได้แสดงความเสียใจและเสนอความช่วยเหลือ ส่วนอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน ได้ออกมาให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าเหตุการณ์นี้จะไม่กระทบต่อกิจการของประเทศ ในขณะที่รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด