ประวัติ ธเนตร วงษา เจ้าของวลีเด็ด ขยันถูกที่ปีเดียวรวย

ธเนตร วงษา เป็นที่รู้จักในฐานะนักธุรกิจพันล้านและอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร หมายเลข 14 ในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา

ธเนตร วงษา

ธเนตร วงษา เป็นที่รู้จักในฐานะนักธุรกิจพันล้านและอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร หมายเลข 14 ในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา เขาเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในวงการธุรกิจขายตรงและมีชื่อเสียงในวงการธุรกิจไทยมานานกว่า 30 ปี ธเนตรเคยเป็นพนักงานใน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ก่อนจะก้าวออกมาสร้างตัวในวงการธุรกิจขายตรง ซึ่งเขาประสบความสำเร็จสูงสุดจากการทำงานร่วมกับบริษัท เจอเนสส์ โกลบอล (ประเทศไทย) ที่เขาเคยร่วมงานกับ บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล เจ้าของ The iCON Group

ธเนตร วงษา  ได้ยืนยันในรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ กับ สรยุทธ สุทัศนจินดา ว่าตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย และเคยทำธุรกิจขายตรงอย่างซื่อสัตย์มาตลอดชีวิต เขายังยอมรับว่าสนิทสนมกับบอสพอล เพราะบอสพอลเคยเป็นลูกทีมของตนมาก่อนในช่วงที่ทำงานขายตรงด้วยกันนานถึง 7 ปี ก่อนที่บอสพอลจะออกไปก่อตั้ง The iCON Group

หนึ่งในผลงานที่โดดเด่นของธเนตร คือการออกหนังสือชื่อ “ขยันถูกที่ ปีเดียวก็รวย” หนังสือที่ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยภายในเล่มได้แนะนำแนวทางสู่ความสำเร็จทางธุรกิจอย่างเป็นระบบ ผ่านประสบการณ์ของเขาเองที่ทำให้เขากลายเป็นเศรษฐีพันล้าน หนังสือเล่มนี้มี 9 หัวข้อสำคัญที่สอนวิธีคิดและการดำเนินธุรกิจ ซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยจำนวนมากในการก้าวสู่ความสำเร็จทางการเงิน

นอกจากการเป็นนักธุรกิจแล้ว ธเนตร วงษา ยังเคยลงสมัครเป็นผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครในปี พ.ศ. 2565 ด้วยแนวคิดที่ต้องการมอบความสุขและความสำเร็จให้กับคนกรุงเทพฯ เขามาพร้อมกับนโยบายที่หลากหลาย เช่น การเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน การแก้ไขปัญหาการจราจร และการส่งเสริมสุขภาพของคนกรุงเทพฯ โดยมุ่งเน้นให้ทุกนโยบายของเขามีผลลัพธ์ที่ชัดเจนและทำได้จริง

นโยบายสำคัญที่ธเนตร วงษา มุ่งเน้นในการสมัครผู้ว่าฯ กทม. ได้แก่

  1. การสร้างรายได้ให้ประชาชนเพิ่มขึ้น 1-10 เท่า
  2. การแก้ปัญหารถติดด้วยแนวคิดใหม่ที่เห็นผลใน 7 วัน
  3. การสร้างโปรโมชั่นส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ โดยใช้แหล่งท่องเที่ยวทางสมุนไพร เช่น ไร่ฟ้าทะลายโจร ไร่กระชายขาว

ด้วยแนวคิดและประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 30 ปี ธเนตร วงษา ยังคงเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลในวงการธุรกิจและสังคมไทย และยังคงส่งต่อแนวทางความสำเร็จให้กับคนรุ่นใหม่ในทุกด้าน