เปิดตัวกองทุนฟื้นฟูการอ่าน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยปี 2567

ข่าวการเมือง จากข้อมูลล่าสุด อุทกภัยในปีนี้ได้สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจไทยกว่า 24,251 ล้านบาท

สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ได้จัดตั้ง “กองทุนฟื้นฟูการอ่าน เพื่อผู้ประสบอุทกภัย ปี 2567” เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งส่งผลกระทบต่อโรงเรียน ห้องสมุด และร้านหนังสือหลายแห่ง โดยสมาคมได้เริ่มต้นสมทบเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัย

สถานการณ์อุทกภัยและความเสียหายที่เกิดขึ้น

ข่าวการเมือง จากข้อมูลล่าสุด อุทกภัยในปีนี้ได้สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจไทยกว่า 24,251 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 423 โรงเรียน และ 54 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาใน 32 จังหวัด อุทกภัยได้สร้างความเสียหายทั้งต่ออาคารเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ รวมถึงห้องน้ำและพื้นที่โดยรอบ

การเชิญชวนร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ได้ออกมาชักชวนสมาชิกและผู้สนใจร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุน “กองทุนฟื้นฟูการอ่าน เพื่อผู้ประสบอุทกภัย ปี 2567” โดยทุกการบริจาคจะถูกนำไปช่วยเหลือโรงเรียน ห้องสมุด และร้านหนังสือในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ  ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

การติดต่อเพื่อขอรับความช่วยเหลือ

นอกจากการบริจาคแล้ว สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ยังเปิดช่องทางให้ผู้ประสบภัยสามารถแจ้งขอรับความช่วยเหลือได้ที่ อีเมล info@pubat.or.th ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถดำเนินการช่วยเหลือฟื้นฟูโรงเรียนและร้านหนังสือในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างรวดเร็ว

สรุป
การจัดตั้งกองทุนนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการฟื้นฟูการอ่านและช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ หวังว่ากองทุนนี้จะช่วยลดความเดือดร้อนและสนับสนุนการฟื้นฟูโรงเรียน ห้องสมุด และร้านหนังสือในพื้นที่ที่ประสบภัย