วิธีป้องกันหลังคาบ้าน ของคนเวียดนามจาก พายุยางิ

ข่าวต่างประเทศ เผยภาพวิธีการรับมือ พายุไต้ฝุ่นยางิ ซึ่งจะพัดขึ้นฝั่งเวียดนาม โดยประชาชนได้หาวิธีป้องกันบ้านเรือนจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

ข่าวต่างประเทศ พายุยางิ

เว็บไซต์ Soha ของเวียดนาม ข่าวต่างประเทศ เผยภาพวิธีการรับมือ พายุไต้ฝุ่นยางิ ซึ่งจะพัดขึ้นฝั่งเวียดนาม โดยประชาชนได้หาวิธีป้องกันบ้านเรือนจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะหลังคาบ้านที่เสี่ยงจะถูกพายุพัดปลิวไป ประชาชนในหลายพื้นที่จึงได้ใช้กระสอบทรายวางบนหลังคาบ้านเพื่อเพิ่มน้ำหนัก บางครอบครัวเลือกใช้ถุงน้ำขนาดใหญ่แทน ซึ่งกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดีย

ครอบครัวในจังหวัดท้ายบิ่ญเปิดเผยว่า พวกเขาใช้ถุงพลาสติกบรรจุน้ำวางบนหลังคาเพราะสะดวกและประหยัดแรงงานมากกว่าการใช้กระสอบทราย นอกจากนี้ยังมีการนำหม้อ กะละมัง หรือแม้แต่กล่องโฟมมาวางบนหลังคาเพื่อช่วยเสริมความมั่นคง บางพื้นที่ยังมีการใช้แผงโซลาร์เซลล์ที่ยึดแน่นกับน็อต แต่เพื่อความปลอดภัยเพิ่มเติม เจ้าของบ้านได้นำถุงทรายมาวางบนแผงเหล่านั้น

การเตรียมรับมือพายุยางิในกรุงฮานอย

ไม่เพียงแต่พื้นที่ชายฝั่งเท่านั้นที่เตรียมรับมือกับพายุยางิ ในกรุงฮานอย หลายอพาร์ทเมนต์และร้านค้าต่างเตรียมพร้อมรับมือเช่นกัน โดยบางอพาร์ทเมนต์ใช้กระสอบทรายปิดทางเข้าที่จอดรถ ส่วนร้านค้าบางแห่งใช้ตู้คอนเทนเนอร์บังหน้าร้านเพื่อป้องกันลมพัดกระจกแตก

รายงานความเสียหายจากพายุยางิ

ข่าวต่างประเทศ ซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิได้ขึ้นฝั่งที่เมืองไฮฟอง เวียดนาม ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมแรง ด้วยความเร็วลมสูงถึง 149 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้ไฟฟ้าดับและต้นไม้ถูกถอนรากถอนโคน

หน่วยงานจัดการภัยพิบัติของเวียดนามรายงานว่า ณ เวลา 17.00 น. ของวันนี้ พายุยางิได้ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย และบาดเจ็บ 78 ราย บ้านเรือนและต้นไม้ในหลายจังหวัดได้รับความเสียหายหนัก หลังคาบ้านถูกพัดปลิวและต้นไม้ล้มหลายพันต้น ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ของจังหวัดกว๋างนิญ, ไฮฟอง, ท้ายบิ่ญ, และไฮเยือง