นายก นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ถ่ายภาพหมู่ก่อนประชุม ครม. นัดพิเศษ

ข่าวการเมือง ที่ได้รับความสนใจจากสื่อและชาวเน็ตคือการที่นายกฯ แพทองธาร เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลด้วยรถตู้เมอร์เซเดส เบนซ์

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 09.15 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเริ่มประชุมคณะรัฐมนตรี (นัดพิเศษ) โดยมีสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจอย่างมาก บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักจากการรายงานข่าวของสื่อทุกแขนง

ประเด็นสำคัญในการประชุม ครม. นัดพิเศษ

ในการประชุมครั้งนี้มีการพิจารณาและให้ความเห็นชอบคำแถลงนโยบายของรัฐบาล พร้อมแจ้งกำหนดวันที่คณะรัฐมนตรีจะนำเสนอคำแถลงต่อรัฐสภา นอกจากนี้ ยังมีการนัดหมายการประชุมรัฐสภาเพื่อให้ความเห็นชอบนโยบายของรัฐบาลใหม่

เลขเด็ดจากทะเบียนรถนายกฯ แพทองธาร

ข่าวการเมือง ที่ได้รับความสนใจจากสื่อและชาวเน็ต คือ การที่นายกฯ แพทองธาร เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลด้วยรถตู้เมอร์เซเดส เบนซ์ ป้ายทะเบียน ขจ 995 ซึ่งใช้เป็นประจำ ทำให้มีการจับตาเลขทะเบียนนี้เพื่อนำไปเสี่ยงโชค

นายกแพทองธาร เริ่มทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการ

การเข้าทำเนียบรัฐบาลครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในฐานะนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม นางสาวแพทองธารจะเริ่มทำงานอย่างเป็นทางการที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 16 กันยายน 2567 หลังจากเตรียมการที่ตึกชินวัตร 3 ในระยะแรก