ข่าวการเมือง นายก พร้อมรับมือสถานการณ์การเมืองอย่างเต็มที่

ข่าวการเมืองวันนี้ นายกฯ แพทองธาร ย้ำว่าจะมีการประเมินการทำงานในช่วง 3 เดือนแรก เพื่อให้ประชาชนทราบถึงความคืบหน้า

ข่าวการเมือง

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เกี่ยวกับการเริ่มทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ โดยเน้นการติดตามงานอย่างใกล้ชิด และจะหารือกับรัฐมนตรีทุกสัปดาห์เพื่อให้สามารถติดตามความคืบหน้านโยบายและการดำเนินงานได้อย่างรวดเร็ว

แนวทางการทำงานของรัฐบาลใหม่

ข่าวการเมืองวันนี้ นายกฯ แพทองธาร ย้ำว่าจะมีการประเมินการทำงานในช่วง 3 เดือนแรก เพื่อให้ประชาชนทราบถึงความคืบหน้า นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะนัดหารือกับรัฐมนตรีทุกสัปดาห์ โดยสลับกระทรวงกันไป เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างใกล้ชิดและสามารถติดตามผลได้

รับมือปัญหาทางกฎหมายและความต่อเนื่องของนโยบาย

นายกฯ ยังระบุว่ารัฐบาลมีทีมกฎหมายที่เข้มแข็งในการรับมือกับสถานการณ์ทางการเมืองและกฎหมาย โดยมีการปรึกษาหารือกันภายในคณะรัฐมนตรีอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การทำงานดำเนินไปอย่างรอบคอบและรัดกุม นายกฯ ยังย้ำถึงความตั้งใจที่จะทำงานให้ครบ 3 ปี เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องของนโยบาย

ตอบคำถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับนายทักษิณ

เมื่อถูกถามถึงเรื่องความเชื่อมโยงกับนายทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีตอบว่าเธอจะไม่ขอตอบเรื่องนี้อีกต่อไป เพราะต้องการเดินหน้าไปข้างหน้า พร้อมเน้นว่า “วิสัยทัศน์ที่ดีไม่ว่าจะมาจากใครก็ตาม คือสิ่งที่ดี”

นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและโครงการดิจิทัล วอลเล็ต

สำหรับนโยบายเร่งด่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ นายกฯ แพทองธาร ได้ระบุว่าโครงการ ดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท จะเป็นหนึ่งในนโยบายแรกที่เน้นย้ำและผลักดันทันที โดยมอบหมายให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติม