ผลการแข่งขันแบตมินตัน เมย์ รัชนก อินทนนท์ ในโอลิมปิก 2024

การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย เอาชนะ ไท่ ซื่อ หยิง นักตบลูกขนไก่จากไต้หวัน

เมย์ รัชนก อินทนนท์

ผลการแข่งขัน

ในรอบแรก กลุ่มอี การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย เอาชนะ ไท่ ซื่อ หยิง นักตบลูกขนไก่จากไต้หวัน ด้วยสกอร์ 2-0 เกม (21-19, 21-15) คว้าแชมป์กลุ่มและผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

ความคาดหวังในอนาคต

รัชนกยังกล่าวถึงความคาดหวังในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศในวันที่ 3 สิงหาคม 2567 โดยระบุว่า “ไม่ได้หวัง ทุกคนมีโอกาสหมด เมย์ผ่านวันนี้ได้ ก็เชื่อว่าจะผ่านรอบต่อไปได้ จะเจอใครก็ได้ ถ้าคิดว่าจะได้เหรียญก็ต้องผ่านให้ได้”

ความรู้สึกของไท่ ซื่อ หยิง

ไท่ ซื่อ หยิง โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “มีอาการบาดเจ็บทั้งเท้าซ้ายและขวา ทำให้โอลิมปิกครั้งนี้ทำได้ไม่ดีเหมือนที่เคยทำได้ ขอบคุณทีมงานที่ช่วยรักษา คิดว่าจะลงแข่งเกมนี้ไม่ได้แล้วด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายก็ทำได้สำเร็จ”

ไท่ ซื่อ หยิง ยังได้มีการประกาศอำลาวงการแบดมินตันหลังจากโอลิมปิก 2024 โดยรัชนก อินทนนท์ เป็นคู่แข่งคนสุดท้ายของเธอในประเภทหญิงเดี่ยว

คำพูดของไท่ ซื่อ หยิง

ไท่ ซื่อ หยิง กล่าวว่า “พูดกันตามตรง ผมรู้สึกหวั่นใจทุกครั้งเมื่อต้องหลบการโจมตีจากเขา ใครๆ ก็กลัว บัวขาว เมื่อต้องเผชิญหน้ากันบนสังเวียน อย่างไรก็ตามผมรู้ดีว่าต้องรักษาระยะห่างแค่ไหนเมื่อต้องเจอกับเขา ไฟต์นี้ผมจึงเลือกยืนระยะที่ไกลกว่าเพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะไม่สามารถโจมตีผมได้ถนัด นั่นคือกลยุทธ์ของผม”